โรงเรียนบ้านทุ่งในไร่

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งในไร่ ตำบลทุ่งเตา อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 0888789

เด็ก การเลี้ยงลูกตามหลักวิทยาศาสตร์ และควรมีการตั้งกฎร่วมกับเด็กๆ

เด็ก อันที่จริงเราสามารถสอนความรัก และกฎเกณฑ์ให้เด็กๆ ด้วยกันได้ การตั้งกฎเกณฑ์ให้เด็กในทางแห่งความรักเท่านั้น ที่เด็กจะรู้สึกว่ากฎนั้นเป็นส่วนหนึ่งของความรัก เมื่อตั้งกฎเกณฑ์ให้เด็กในทางของการลงโทษ เด็กจะรู้สึกไม่ชอบ เพราะคิดว่ามันไม่ใช่กฎ ในชีวิตการลงโทษได้กลายเป็นฆาตกร ที่ธรรมดาที่สุดสำหรับพ่อแม่หลายคน นอกจากนี้ยังง่ายมากดูเหมือนว่าผู้ปกครองทุกคนรอบตัวทำเช่นนี้ ดังนั้น การเลือกที่ทุกคนตระหนักจะต้องเป็นวิทยาศาสตร์มากที่สุด

แน่นอนไม่เพียงเพราะว่านี่เป็นทางเลือก ที่ทำอะไรไม่ถูกที่สุดสำหรับทุกคน นอกจากนี้แล้วเรายังนึกไม่ออกว่าจะมีเคล็ดลับดีๆ วิธีการดีๆ ที่ทดแทนการลงโทษได้ พ่อแม่ก็เก็บไว้ใช้ทีหลังได้ ความเข้าใจในการลงโทษ ความรู้สึกที่การลงโทษนำมาสู่เด็ก ความเกลียดชัง การต่อต้าน ความรู้สึกผิด ความรู้สึกไร้ค่าและความรู้สึกสงสารตนเอง ระหว่างทำโทษเด็กใช้พลังทั้งหมดที่มีบวกกับความรู้สึกในการตอบโต้ผู้ปกครอง

เด็ก

และพลาดโอกาสที่จะกลับใจจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และคิดที่จะแก้ไขข้อผิดพลาด ไม่เอื้ออำนวยสำหรับเด็กที่จะรับรู้และแก้ไขข้อผิดพลาดจากก้นบึ้งของหัวใจ การลงโทษเป็นพฤติกรรมที่เด็กจะเลียนแบบ และการรังแกผู้อ่อนแอกับคนเข้มแข็งจะกลายเป็นวิธีการจัดการกับปัญหาของเขา การลงโทษเด็กจะลดความรู้สึกผิดในการกระทำผิด พวกเขาคิดว่าการลงโทษสามารถชดเชย ความผิดต่างๆ ของพวกเขาและทำซ้ำได้ด้วยความอุ่นใจ

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเด็กควรได้รับผลตามธรรมชาติ จากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขาเอง แทนที่จะถูกลงโทษ เทคนิคเพื่อทดแทนการลงโทษ เบี่ยงเบนความสนใจ เปลี่ยนความสนใจของเด็กไปที่พฤติกรรม เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองทำสิ่งต่าง ๆ หรือสิ่งที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับปัญหาที่ร้ายแรงน้อยกว่าหรือโดยไม่ได้ตั้งใจ กรณีเด็กนำสินค้าขึ้นชั้นวางตามต้องการในซูเปอร์มาร์เก็ต

แสดงจุดยืนของความขัดแย้งอย่างชัดเจน แต่อย่าใช้คำพูดรุนแรงดุหรือด่าบุคลิกภาพของเด็ก และให้เด็กเข้าใจผลกระทบของปัญหาเอง เหมาะสำหรับปัญหาที่มีผลกระทบร้ายแรง และต้องแก้ไขให้ถูกเวลาและมีทัศนคติที่ชัดเจน เคสเด็กวิ่งเล่นในซูเปอร์มาร์เก็ต ตัวอย่าง คุณหยาบคายเกินไป คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ดูทีวีตอนกลางคืน

ระบุความคาดหวังของคุณ อย่าตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมากเกินไป และแสดงความคาดหวังของคุณ สำหรับพฤติกรรมต่อไปของบุตรหลานของคุณ เหมาะสำหรับปัญหาที่มีผลกระทบเพียงเล็กน้อย และเป็นพฤติกรรมส่วนตัวและไม่ได้ตั้งใจ กรณีเด็กทำของเล่นหายจากบ้าน ตัวอย่างที่โต้แย้ง ทำไมถึงทำของเล่นหายอีก เธอจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำของเล่นออกนอกบ้านอีกต่อไป ตัวอย่างเชิงบวก หวังว่าคุณสามารถดูแลของเล่นของคุณให้ดี

และปล่อยให้มันกลับบ้านพร้อมกับคุณในครั้งต่อไป จัดให้มีทางเลือก จัดให้มีทางเลือกที่เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับแก่เด็ก และให้ความเคารพแก่เขาแทนที่จะถูกบังคับ เหมาะสำหรับปัญหาที่มีพฤติกรรมค่อนข้างดื้อรั้น แต่เป็นทางเลือกอื่น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นข้อเสนอแนะ เพื่อแนะนำเด็กๆ ให้เริ่มดำเนินการบางอย่าง เคสเด็กวิ่งเล่นในซูเปอร์มาร์เก็ต ตัวอย่างที่โต้แย้งผู้ปกครอง ถ้าเธอวิ่งไปรอบๆ แม่จะไม่พาคุณกลับบ้าน

ตัวอย่างเชิงบวกพ่อแม่ หนูอย่าวิ่ง คุณเลือกได้ว่าจะเดินหรือนั่งในรถเข็น กรณีเด็กไม่ยอมอาบน้ำขณะดูทีวี ตัวอย่างที่โต้แย้งผู้ปกครอง รีบไปอาบน้ำเถอะช้าไม่ได้แล้วไม่งั้นจะปิดทีวี ตัวอย่างที่ดี หนูยินดีที่จะอาบน้ำตอนนี้และเล่าเรื่องสองเรื่องในภายหลังหรือดูทีวีตอนนี้ และไม่มีเวลาเล่าเรื่องหลังจากอาบน้ำ คุณเลือกบอกลูกๆ ของคุณว่าจะชดเชยความผิดพลาดอย่างไร

ซึ่งใช้ได้กับข้อผิดพลาดที่เกิดจากความไม่รู้ และเหตุการณ์ที่ต้องเสริมสามัญสำนึก ที่เกี่ยวข้องของ เด็ก กรณีเมื่อเด็กวาดด้วยพู่กันสีน้ำ เขาวางปากกาโดยไว้บนโซฟาและย้อมสีเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างที่โต้แย้ง ดูความสิ่งที่คุณทำ อย่าใช้ปากกาสีน้ำในอนาคต ตัวอย่างเชิงบวก มันใช้การได้ดูโซฟาแล้ว หลังจากใช้ปากกาแล้ว ให้ปิดฝาปากกาแล้ววางลงบนโต๊ะ หากคุณยังไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ได้รับการแนะนำหลายครั้ง

คุณสามารถดำเนินการตามความเหมาะสม ใช้ได้กับปัญหาหลักการที่ค่อนข้างจริงจัง โดยเฉพาะปัญหาเรื่อง การสอนซ้ำๆ ไม่เปลี่ยนแปลง และควรแสดงหลักการที่ถูกต้อง กรณีเด็กๆ เล่นกับสิ่งของบนโต๊ะซ้ำๆ ขณะรับประทานอาหาร ตัวอย่างถ้าไม่กินก็อย่ากินเลย ตัวอย่างเชิงบวก ลูกเอ๋ยจงตั้งใจกิน หากการโน้มน้าวใจไม่สำเร็จ คุณสามารถนำสิ่งของที่อยู่ใกล้โต๊ะออกไปแล้วพูดว่า คุณควรมีสมาธิในการกิน

และคุณสามารถเล่นกับสิ่งเหล่านี้ได้หลังรับประทานอาหาร ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับผลตามธรรมชาติของพฤติกรรมที่ผิด ใช้ได้กับพฤติกรรมของเด็กที่มีจิตสำนึกเชิงอัตวิสัยบางอย่าง นั่นคือพฤติกรรมของการกระทำความผิดโดยรู้เท่าทัน และผลที่ตามมาจะต้องถูกสันนิษฐาน กรณีเด็กเล่นกับรถบนโต๊ะที่เต็มไปด้วยน้ำมัน ตัวอย่างที่โต้แย้ง อย่าเล่นเลย น้ำมันหมด คุณได้ยินไหม หรือคุณต้องการให้ฉันริบมัน

ตัวอย่างเชิงบวก ยังมีซุปและน้ำมันหกอยู่บนโต๊ะระหว่างมื้ออาหาร และรถก็สกปรกหนูต้องรับผิดชอบในการล้างมัน สามารถใช้มาตรการที่ค่อนข้างซับซ้อนได้ สำหรับนิสัยดื้อรั้นและเปลี่ยนแปลงยากโดยเฉพาะ รวมการวิเคราะห์กรณีและความเข้าใจเด็กมักต้องการเล่น และพูดคุยในเวลากลางคืนและไม่อยากนอน ขั้นตอนแรก อภิปรายความรู้สึกและความต้องการของเด็ก เช่น นั่งด้วยกันถามว่าลูกชอบทำอะไรก่อนนอน

ขั้นตอนที่สอง ระบุความรู้สึกและความต้องการของคุณ เช่น บอกเด็กว่าเธอเหนื่อยจากการทำงาน และต้องเข้านอนแต่หัวค่ำและพักผ่อน ขั้นตอนที่สาม หาวิธีแก้ปัญหาร่วมกันและจดความคิดทั้งหมด โดยไม่ต้องแสดงความคิดเห็น ขณะพูดคุย ให้บันทึกความคิดของทั้งสองฝ่ายทีละคน เพื่อให้เด็กมีความรู้สึกเคารพและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ซึ่งจะเอื้อต่อการปรับปรุงความคิดริเริ่มของเด็กในการดำเนินการในอนาคต เช่นเด็กฟังสามเรื่อง ดูทีวี ตีลังกา เข้านอนตอนสิบโมง

พ่อแม่เล่นเกมหนึ่งชั่วโมงหลังจากเข้านอนตอน 3 ทุ่ม คุณสามารถแชทได้และเตรียมตัวเข้านอนตอน 3 ทุ่มครึ่ง ขั้นตอนที่สี่ เลือกคำแนะนำที่คุณยอมรับ ข้อใดไม่และข้อใดที่ต้องดำเนินการ ผู้ปกครองควรให้ข้อตกลงที่เหมาะสม ซึ่งจะผลักดันให้บุตรหลานของตนได้ทำตามอย่างจริงจัง ตัวอย่างเช่น การขีด วิธีที่พวกเขายอมรับ วิธีการที่ไม่เป็นที่ยอมรับหรือต้องการลบ และวาดดาวห้าแฉก บนวิธีการที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน ให้ผู้ปกครองทำตามข้อตกลงทุกอย่างอย่างเคร่งครัด เพราะนั่นจะถือเป็นการปลูกฝังให้แก่ลูกๆ ของท่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ แพทย์ เด็กไม่มีความสุขมาครึ่งเดือน อาจจะเป็นโรคซึมเศร้า