โรงเรียนบ้านทุ่งในไร่

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งในไร่ ตำบลทุ่งเตา อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 0888789

กรดโฟลิก อธิบายการตั้งครรภ์ต้องเสริมกรดโฟลิกและอาหารในช่วงมีประจำเดือน

กรดโฟลิก การเสริมกรดโฟลิกตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ได้กลายเป็นความรู้สึกปกติแรก สำหรับคนหนุ่มสาวจำนวนมากในวัยเจริญพันธุ์ ที่ต้องการบรรลุเป้าหมายในการดูแลก่อนคลอดและหลังคลอด สตรีมีครรภ์ควรเริ่มเสริมกรดโฟลิกเพิ่มเติมตั้งแต่ 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ และควรยืนกรานที่จะให้อาหารเสริมในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ด้วยเพราะช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการเจริญเติบโต และพัฒนาการของระบบประสาทส่วนกลางของทารกในครรภ์

สมองเซลล์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และอยู่ในสถานะใช้งานอยู่จะอ่อนไหว ต่อปัจจัยการก่อการผิดปกติที่นำไปสู่ความผิดปกติมากที่สุด แต่หลังจากเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 แล้วก็สามารถนำมาจากอาหารประจำวันได้ กรดโฟลิกไม่ได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี การบริโภคกรดโฟลิกที่มากเกินไป อาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความเสียหาย ของเส้นประสาทที่ไม่ทราบสาเหตุและก้าวหน้าได้ อาหารเสริมสำหรับแม่ที่จะเป็นอาหารเสริม 400 ถึง 800 ไมโครกรัมของกรดโฟลิกทุกวัน

กรดโฟลิก

เพื่อตอบสนองความต้องการการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ และความต้องการของเธอเอง อาหารเสริมกรดโฟลิกที่ได้รับกฎหมาย กรดโฟลิกจะไม่เสถียรเมื่อถูกแสง และความร้อนและสูญเสียการทำงานของกรดได้ง่าย ตัวอย่างเช่น หลังจากเก็บผักไว้ 2 ถึง 3 วัน กรดโฟลิกจะสูญเสีย 50 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ซุปจะสูญเสีย 50 ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ของกรดโฟลิกในอาหาร ผักแช่น้ำเกลือ องค์ประกอบของ กรดโฟลิก ก็จะสูญเสียไปมากเช่นกัน ดังนั้น การปรุงผักด้วยสลัดเย็น รวมถึงการทอดเร็วจะทำให้มีกรดโฟลิกเพิ่มขึ้น ตัวอย่างอาหารที่อุดมด้วยกรดโฟลิก ผัก ได้แก่ ผักกาดหอม ผักโขม มะเขือเทศ แครอท กะหล่ำปลีเขียว หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำดอก เรพซีด กะหล่ำปลี ถั่วฝักยาว เห็ด ผลไม้สด ได้แก่ ส้ม สตรอว์เบอร์รี เชอร์รี่ กล้วย มะนาว ลูกพีช ลูกพลัม เอพริคอต เบย์เบอร์รี่ ปูอัด พุทรา ฮอว์ธอร์น ทับทิม องุ่น กีวี ลูกแพร์ อาหารสัตว์ ได้แก่ ตับสัตว์ ไต สัตว์ปีกและไข่ เช่น ตับหมู ไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ

ถั่วและถั่ว ได้แก่ ถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง วอลนัท เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เกาลัด อัลมอนด์ ถั่วไพน์ ซีเรียล ได้แก่ ข้าวบาร์เลย์ รำข้าว จมูกข้าวสาลี ข้าวกล้อง ต้องใส่ใจเรื่องอาหารในช่วงมีประจำเดือน ผู้หญิงส่วนใหญ่มีอาการไม่สบายตัวหลายอย่างในขณะที่ป้ามาเยี่ยม ซึ่งพบได้บ่อยที่สุด ได้แก่ ปวดหลังส่วนล่างและปวดท้องน้อย ในการทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นและมีความมั่นคงทางอารมณ์ระหว่างคุณป้า

คุณก็ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารมากขึ้นด้วย อาหารบางชนิดสามารถหลีกเลี่ยง ไม่ให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นและลดลงอย่างกะทันหัน และช่วยบรรเทาอาการไม่สบายต่างๆ เช่น อาการวิงเวียนศีรษะ เหนื่อยล้า และอารมณ์ไม่มั่นคง เสียเลือดมากต้องเติมเลือด ผู้หญิงที่เสียเลือดอย่างรุนแรงต้องกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ผักโขม อินทผลัม กะหล่ำปลีแดง ซุปจะเป็นสีแดง ลูกเกด รวมถึงเนื้อแดง เนื้อวัว เนื้อแกะ ตับสัตว์

รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงจากอาหาร ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับร่างกายของผู้หญิงในการเติมเลือด บรรเทาอาการขาดเลือดของผู้หญิง และทำให้ผู้หญิงสวยขึ้น หากประจำเดือนมามากจนทำให้คุณรู้สึกอ่อนแอ ให้ไปพบแพทย์ทันที หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มเย็นๆ สำหรับผู้หญิงนี่เป็นสามัญสำนึกพื้นฐานที่สุดของการมีประจำเดือนอย่างแน่นอน และอย่าละเมิดมันง่าย แม้ว่าการแพทย์ตะวันตกเชื่อว่า ไม่มีความเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างระบบย่อยอาหารกับสืบพันธุ์

แต่ก็ยังจำเป็นต้องอ้างอิงถึงบทเรียนที่ได้รับ คำอธิบายบางอย่างเชื่อว่าเครื่องดื่มเย็นๆ อาจทำให้หลอดเลือดตีบในร่างกายซึ่งไม่เอื้อต่อการมีเลือดประจำเดือนออก ซึ่งอาจเป็นคำอธิบายได้เช่นกัน กินอะไรหวานๆ การกินของหวานในช่วงมีประจำเดือนจะทำให้น้ำหนักขึ้นน้อยลง เพราะเชื่อกันโดยทั่วไปว่าการเผาผลาญ จะเพิ่มขึ้นในช่วงมีประจำเดือน สาวๆ ที่ชอบกินของหวานและกลัวอ้วนห้ามพลาดช่วงนี้ ความหวานยังทำให้รู้สึกมีความสุข

ซึ่งสามารถบรรเทาความไม่มั่นคง ทางอารมณ์ของคุณได้ บรรเทาความเจ็บปวดระหว่างมีประจำเดือน การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงอย่างเพียงพอ เช่น ผักสด ผลไม้ ธัญพืชเต็มเมล็ด บะหมี่ โฮลวีท ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต สามารถเพิ่มระดับแมกนีเซียมในเลือด บรรเทาอาการไม่สบายประจำเดือน และยังมีบทบาท ในอารมณ์สงบ โอบกอด เติมเต็มสารอาหารที่สูญเสียไป ในช่วงมีประจำเดือน ผู้หญิงจะสูญเสียธาตุเหล็กในร่างกาย

ดังนั้นควรรับประทานอาหารที่เสริมธาตุเหล็กให้มากขึ้น นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบีรวม เช่น วอลนัท เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และถั่วแห้งระหว่างมื้ออาหารจะทำให้โภชนาการ ของคุณมีความสมดุลมากขึ้น เสี่ยงอดอาหารเช้า คุณแม่ตั้งครรภ์ควรใส่ใจอาหารเช้า ตอนนี้ผู้หญิงหลายคนมีนิสัยไม่กินอาหารเช้า หรือแค่กินอย่างเร่งรีบนิดหน่อย อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยใหม่พบว่าการงดอาหารเช้ามีความเสี่ยง

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ สมาธิ อธิบายเกี่ยวกับความเข้มข้นของสมาธิของเด็กถูกทำลายทีละขั้นโดยผู้ใหญ่